Phạm Thị Hồng Thái *

* Correspondence: Phạm Thị Hồng Thái (email: thaipth@vhu.edu.vn)

Main Article Content

Tóm tắt

Hứng thú trong học tập rất quan trọng, cần thiết và là điều điện để năng cao hiệu quả của môn học. Tìm hiểu những nguyên nhân ảnh hưởng dến hứng thú học tập của sinh viên đẻ tạo được hứng thú học tập cho họ trong quá tình giảng dạy là nhiệm vụ của giảng viên. Kết quả nghiên cứu khẳng địch yếu tố" giảng viên vui vẻ, giảng dạy nhiệt tình" ảnh hưởng nhiều nhất đến hứng thú học tập của họ.
Từ khóa: Hứng thú trong học tập

Article Details

Tài liệu tham khảo

[1] Hồ Ngọc Đại (1983), Tâm lý học dạy học, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[2] Lê Thị Hân, Huỳnh Văn Sơn (2012), Giáo trình Tâm lý học đại cương, NXB Đại học Sư phạm

TP.HCM.

[3] Dương Thiệu Tống (2005), Thống kê ứng dụng trong nghiên cứu khoa học giáo dục,NXB Giáo

dục, Hà Nội.

[4] Dương Thiệu Tống (2002), Phưong pháp nghiên cúu khoa học giáo dục và tâm lý, NXB Đại

học Quốc gia TP.HCM.

[5] Nguyễn Thạc, Nguyễn Thành Nghị (2007), Tâm lý học sư phạm đại học, NXB Giáo dục,Hà

Nội.

[6] Hoàng Trọng (2005), Phân tích dữ liệu nghiên cứu vói SPSS, NXB Thong kê, Hà Nội.

[7] Nguyễn Thị Bích Thủy (2004), Hứng thú học tập của sinh viên nǎm thứ nhất trường Đại học

Văn Hiến, Luận văn thạc sĩ Tâm lý học, Truờng ĐHSP TP.HCM.

[8] Phạm Ngọc Thủy(2008), Những biện pháp gây hứng thú trong dạy học hóa học ở trường phổ thông, Luận văn thạc sĩ Giáo dục học, Truờng ĐHSP TP.HCM.