Tìm hiểu sự thích ứng xã hội của học sinh tiểu học trong nhà trường tại Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh
* Correspondence: Nguyễn Thị Vân (email: vannguyenpsy@gmail.com)
Main Article Content
Tóm tắt
Học sinh tiểu học hiện nay còn hạn chế về sự thích ứng xã hội cũng như gặp nhiều khó khăn trong việc thích ứng hòa nhập với môi trường lớp học để thành công học đường. Sự thích ứng này có quan hệ với nhiều yếu tố trong đó có các yếu tố: kết quả học tập, sự phát triển trí tuệ, giới tính, hoàn cảnh gia đình, độ tuổi của các em và có liên quan tới các tác động tâm lý- sư phạm của giáo viên trong quá trình dạy học. Nếu giáo viên có các biện pháp tác động thích hợp sẽ nâng cao sự thích ứng kxi năng xã hội, giúp cho học sinh phá triển toàn diện và thành công hơn trong học đường.
Từ khóa:
Sự thích ứng, học đường
Article Details
Tài liệu tham khảo
[1] Chương trình dịch bản quyền của Mỹ (2010), Mục tiêu và những bài học cuộc sống,
Tài liệu lưu hành nội bộ Trường City Smart Viêt Nam.
[2] Diane Tillman, Diana Hsu (2010), Những giá trị sống dành cho trẻ từ 7- 12 tuổi, NXB Trẻ,TP.HCM.
[3] Nguyễn Công Khanh (2004), “Nghiên cứu kỹ năng xã hội ở lứa tuổi học sinh THCS”,
Tạp chí Thông tin KHGD số 108.
[4] Phan Quốc Lâm (2000), Sự thích ứng với hoạt động học tập của học sinh lóp 1,
Luận án Tiến sĩ Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[5] Phan Trọng Ngọ, Nguyễn Đức Hưởng (2003), Các lý thuyết phát triên tâm lý người, NXB Đại học Sư phạm.