Trần Hữu Ái *

* Correspondence: Trần Hữu Ái (email: 480_tranhuuai@gmail.com)

Main Article Content

Tóm tắt

Dịch vụ 3G mở ra cánh cửa cho đàm thoại, và khai thác dữ liệu qua đường truyền di động tốc độ cao, tuy nhiên, việc thực tế sử dụng thông qua tốc độ 3G vẫn còn ở dưới mong đợi. Điều quan trọng là phải hiểu được sự tương tác của các dữ liệu tham gia trong quả trình chấp nhận công nghệ này. Các nghiên cứu trước cho thấy các biến quan sát như sự thuận tiện, hiệu quả chất lượng dịch vụ, và đa dạng của dịch vụ, cảm nhận giá trị, và giá cả là yếu tố quan trọng trong việc chấp nhận công nghệ 3G. Trong nghiên cứu này, tác giả kiểm tra tác động của các yếu tố này thông qua người sử dụng dịch vụ 3G, kết quả nghiên cứu cho thấy 1) giá cả, thuận tiện và sự đa dạng là các yếu tố dự báo quan trọng của cảm nhận giá trị. 2) Mối quan hệ giữa sự đa dạng của dịch vụ và cảm nhận giá trị qua trung gian của sự thuận tiện và 3) cảm nhận giá trị có mối quan hệ mạnh mẽ với ý định mua.
Từ khóa: Công nghệ 3G, thuận tiện, Sự đa dạng của dịch vụ, Cảm nhận giả trị, công nghệ mới.

Article Details

Tài liệu tham khảo

1. Anderson, J.C. and Gerbing, D.W. "Structure equation modeling in practice: A review and recommended two-step approach", Psychological Bulletin (103:3), 1988, pp.411-423.

2. Auger, P. and Gallaugher, J. M. "Factors Affecting the Adoption of an Internet-Based Sales Presence for Small Business", The Information Society (13), 1997, pp. 55-74.

3. Berry, L.L., Seiders, K. and Grewal, D. "Understanding service convenience", Journal of Marketing (66:3), July, 2002, pp.1-17.

4. Hair, J.F., Anderson, R.E., Tatham, R.L. and Black, W.C. Multivariate Data Analysis with Reading, 4th Edition, Englewood Cliffs, NJ: Prentice Hall 1995

5. Hà Nam Khánh Giao, Trần Hữu Ái (2012), “Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng ADSL tại TP.HCM”, Tạp chí Phát triển Kinh tế, số 256 tháng 2/2012, tr. 3444.

6. Kahneman, D. and Tversky, A. "Choices, values and frames", American Psychologist (39), 1984, pp.341-350.

7. Ng-Kruelle, G., Swatman, PA., Rebne, D.S. and Hampe, J.F. "The Price of Convenience", Quarterly Journal of Electronic Commerce (3:3), 2002, pp.273.

8. Parasuraman, A., Berry, L.L. and Zeithaml, V.A. "SERVQUAL: A multiple-item scale formeasuring customer perceptions of service quality", Journal of Retailing (64:1), Spring, 1988, pp.12-40

9. Zeithaml, V. A. "Consumer Perceptions of Price, Quality, and Value: A Means-End Modeland Synthesis of Evidence", Journal of Marketing (52:3), 1988, pp.2-22.