Chuẩn đọc trong chương trình ngữ văn phổ thông Hàn Quốc - trường hợp đáng tham khảo đối với việc đổi mới chương trình Ngữ văn ở Việt Nam
Main Article Content
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
1. Bộ GD&ĐT (2006), Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn, Nxb Giáo dục.
2. Bùi Mạnh Hùng (2013), “Chuẩn chương trình cốt lõi của Mỹ và một số liên hệ với việc đổi mới chương trình Ngữ văn ở Việt Nam”, Tạp chí Khoa học ĐHSP TP.HCM.
3. Bùi Mạnh Hùng (2014), “Phác thảo chương trình Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực”, Tạp chí Khoa học ĐHSP TPHCM, số 56.
4. Nguyễn Thị Hồng Nam, Võ Huy Bình (2014), “Chuẩn môn học và một số bài học kinh nghiệm về thiết kế chuẩn môn ngữ văn của Việt Nam và môn Ngôn ngữ Anh của Hoa Kỳ”, Tạp chí Khoa học ĐHSP TPHCM, số 56.
5. Nguyễn Thành Thi (2014, “Năng lực giao tiếp như là kết quả phát triển tổng hợp kiến thức và các kĩ năng đọc, viết, nói, nghe trong dạy học Ngữ văn, Tạp chí Khoa học ĐHSP TP.HCM, số 56.
6. Đỗ Ngọc Thống (2013), Dạy học Ngữ văn trong nhà trường Việt Nam – hiện trạng, hướng phát triển và những vấn đề liên quan. Huế: Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia về dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông Việt Nam do Bộ GD&ĐT tổ chức.
7. Korea's Ministry of Education and Human Resources Development (2007), Korean Language Curriculum.
8. New Zealand's Ministry of Education (2009), The New Zealand Curriculum Reading and Writing Standards for years 1-8.