Thực trạng hình thành kỹ năng tiền đọc, viết cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại Bến Cát, Bình Dương
* Correspondence: Mai Thị Nguyệt Nga (email: 467_maithinguyet@gmail.com)
Main Article Content
Tóm tắt
Việc phát triển các kỹ năng tiền đọc - viết cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi là rất cần thiết. Nghiên cứu thực trạng hình thành kỹ năng tiền đọc - viết cho trẻ 5 – 6 tuổi tại một số trường mầm non ở huyện Bến Cát tỉnh Bình Dương cho thấy: các giáo viên đã thường xuyên sử dụng các biện pháp khác nhau để hình thành các kĩ năng tiền đọc — viết cho trẻ (trừ biện pháp sử dụng mô hình trực quan để giúp trẻ hiểu rõ về thành phần âm thanh của từ). Trên thực tế, mục tiêu chính của việc dạy trẻ vẫn chỉ là giúp trẻ nhận biết các chữ cái; giáo viên chưa tổ chức các hoạt động có ý nghĩa giúp phát triển ở trẻ các kỹ năng tiền đọc - viết
Article Details
Tài liệu tham khảo
Tiếng Việt
1. Phan Thị Lan Anh (2010), Sử dụng trò chơi trong phát triển khả năng tiền đọc viết cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong các trường mầm non, Hà Nội.
2. Trần Nga (1997), “Trẻ nhỏ tiếp cận đối với việc học đọc và học viết như thế nào”, Tạp chí Giáo dục Mầm non, số 2/1997, tr.14.
3. Nguyễn Thị Phương Nga (1996), Chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo học tiếng Việt, Đề tài cấp Bộ, TP.HCM. Tiếng Anh
4. Coleman M.R., Ph.D., Tracey West, Ph.D., & Margaret Gillis, Ph.D - Definitions of Domains - http:// www.getreadytoread.org.
Tiếng Nga
5. СНОСКА: Эльконин Д. Б. Как учить детей читать. – М.: Знание, 1976.- Вып.