Trần Huy Hoàng * & Nguyễn Kim Đào

* Correspondence: Trần Huy Hoàng (email: 464_tranhuyhoang@gmail.com)

Main Article Content

Tóm tắt

b-Learning có thể xem như một hệ thống giáo dục mở mà khả năng ứng dụng, khai thác rất rộng với công cụ hỗ trợ là công nghệ thông tin và truyền thông cùng với sự hướng dẫn trực tiếp của GV. Khả năng khai thác và ứng dụng của bLearning trong dạy học tùy thuộc rất nhiều vào yếu tố con người và cở sở vật chất của cơ sở đào tạo. Do đó, b-Learning cần tiếp tục nghiên cứu và áp dụng rộng rải mới có thể rút ra một tiến trình khoa học và phù hợp nhất với giáo dục Việt Nam.

Article Details

Tài liệu tham khảo

1. AYTAC, Tufan (2009), "The influence of Blended Learning model on developing leadership skills of school administrators", UbiCC Journal, 4(3), pp.539.

2. Bersin & Associates (2003), Blended Learning: What Works IM, U.S.

3. Chang, A.K., Chang, J.C. (2006), "Blended-Learning Model Employed in Higher Education Institutes”,建國科大學報:管理類,民國95年,25(4), pp. 25-40.

4. HADJERROUIT, Said (2008), "Towards a Blended Learning Model for Teaching and Learning Computer Programming: A Case Study", Informatics in Education, 7(2), pp. 181-188.

5. Han, S.L. & Jung, H.Y. (2008), "The Effect of an Offline Class Model for Blended Learning in Lowability College School Students", International Journal for Education Media and Technology, 2(1), pp. 45-54.

6. Holden, J. and Westfall, P.J.L. (2010), An Instructional Media Selection Guide For Distance Learning - Implications For Blended Learning, United States Distance Learning Association, U.S.

7. Mosa, Elena (2006), "Puntoedu: a blended e-learning model face-to-face settings and virtual environments", Current Developments in Technology-Assisted Education, pp. 1744-1749.

8. Picciano, A. G. (2009), "Blending with Purpose: The Multimodal Model, Journal of Asynchronous Learning Networks, 13(1), pp. 7-18.

9. Tinio, V.I. (Nhom công tác e-ASEAN UNDP-APDIP dịch) (2003), "Công nghệ thông tin và truyền thông (ACT) trong giáo dục", http://www.unapcict.org, 30/09/2005.