Nguyen Thi Loc Uyen * , Tran Nguyen Anh Thu , Luong Kim Hieu & Phan Thi Thu Ha

* Correspondence: Nguyen Thi Loc Uyen (email: UyenNTL@vhu.edu.vn)

Main Article Content

Tóm tắt

Mục tiêu bài báo này là phân tích lỗi khi sử dụng mệnh đề danh từ trong tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ. Việc phát hiện và phân tích lỗi cũng như tìm hiểu nguyên nhân gây lỗi là một công việc hết sức cần thiết khi học ngoại ngữ. Cùng theo hướng phân tích lỗi, nghiên cứu trường hợp này phân tích 30 bài luận để tìm giải pháp cải thiện năng lực ngôn ngữ chính xác hơn cho người học. Kết quả cho thấy lỗi cơ bản bao gồm: lỗi thiếu sót 35 (51%), lỗi sai cấu trúc 15 (22%), lỗi sai dư thừa 13 (19%) và lỗi sai trật tự 6 (8%). Việc phân tích lỗi góp phần nâng cao nhận thức về việc sử dụng chính xác cú pháp tiếng Anh nói chung và mệnh đề danh từ nói riêng để cải thiện năng lực ngôn ngữ của người học.

Article Details

Tài liệu tham khảo

[1] Azar B.S., 2009. Understanding and Using English Grammar 3th edition. Dong Nai Publishing House, p.225.

[2] Baithy N., 2014. An Analysis of The Student's Error in Learning Noun Clauses. Deparrtment of English Education, The Faculty of Tarbiyah and Teachers’ training Syarif hidayatulah State Islamic University, Jakarta.

[3] Bluman A. G., 2004. Elementary Statics: A Step by Step Approach 5th edition, New York. The McGraw-Hill Companies, Inc., p.68.

[4] Ellis R., 1997. Second Language Acquisition Research and Language Teaching. Oxford University Press.

[5] Ellis R., and Barkhuizen G., 2005. Analysing Learner Language. Oxford University Press.

[6] Ellis R., 2008. The Study of Second Language Acquisition. Oxford University Press.

[7] Jackson H.,1982. Analyzing English: An Introduction of Descriptive Linguistics 2nd edition, Pergamon Press.

[8] Le D.B and M.A., 2011. Dictionary of English Usage. Tre Publishing House.

[9] Saragih F., 2015. An Error Analysis in Constructing Noun Clause made by fifth semester student of English Department Stain Zawiyah Cot Kala Langsa, Academic year 2014/2015. State Institute for Islamic.

[10] Suhadi J., 2012. Course In English Structure. Medan: Faculty of Literature Islamic University of North Sumatra.

[11] Tizazu Y., 2014. A Linguitic Analysis of Errors In Learners’ Compositions: The Case of Arba Minch University Students. International Journal of English Language and Linguistics Research Vol.2,No.2,pp. 69-101, June 2014 Published by European Centre for Research Training and Development UK.