Nguyen Thi Tuyet *

* Correspondence: Nguyen Thi Tuyet (email: TuyetNT@vhu.edu.vn)

Main Article Content

Tóm tắt

Thư tín thương mại là một công cụ quan trọng nhất trong làm ăn kinh tế. Nó được dùng để giữ liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng và hơn thế nữa, nó còn là phương tiện để giữ chặt chẽ các mối quan hệ làm ăn, xã hội. Thư tín thương mại còn có thể đem lại cho công ty những lợi thế cạnh tranh và những kết quả đạt được to lớn đến bất ngờ. Sinh viên khi ra trường sẽ trở thành một doanh nhân. Thư tín thương mại được dùng hàng ngày trong môi trường làm việc của họ. Việc có khả năng viết được thư giao dịch hiệu quả có thể tạo cho họ cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp một cách nhanh chóng. Thư tín Thương mại là một môn học trong chương trình học ở đại học. Qua khảo sát tình hình học tập cho thấy, sinh viên gặp nhiều khó khăn trong thực hành môn học này. Lý do là bởi họ còn thiếu kinh nghiệm thực tế. Viết đúng được thư tín thương mại là thử thách lớn đối với họ. Làm thế nào để viết được thư tín thương mại hiệu quả, đâu là những lỗi sai thông thường và các giải pháp để giải quyết vấn đề này được trình bày trong bốn phần của bài viết.

Article Details

Tài liệu tham khảo

[1] Ashley A., 2010. Oxford Handbook of Commercial Correspondence (New ed.), Oxford University press.

[2] Allison J., and Emerson P., 2013. The Business 2.0, Macmillan Publishers Limited

[3] Đàn N. T., 2008. The Language of Business Correspondence in English, NXB Lao động - Xã hội.

[4] Đức N. M., 2010. Cẩm nang viết thư tín thương mại, NXB Văn hóa Sài Gòn.

[5] Nam V. Đ. And Cát V., 1999. Những mẫu thư tín thương mại, NXB Chính trị Quốc gia.