Nguyễn Thúy Vy * & Hà Kim Hồng

* Correspondence: Nguyễn Thúy Vy (email: VyNT@vhu.edu.com)

Main Article Content

Tóm tắt

Quảng bá du lịch thông qua điện ảnh là một trong những cách làm hiệu quả đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Tuy nhiên, du lịch Việt Nam chưa tận dụng hết tiềm năng. Bài viết giới thiệu khái quát về loại hình du lịch theo phim ảnh và hiệu quả của nó. Những kinh nghiệm từ các quốc gia khác và thực tế ở Việt Nam được trình bày để đưa ra những định hướng cho du lịch Việt.
Từ khóa: phim ảnh, du lịch, quảng bá điểm đến

Article Details

Tài liệu tham khảo

[1] Connell, J., 2005. Toddlers, tourism and Tobermory: destination marketing issues and TV-induced tourism. Tourism Management, 26, pp.763-776.

[2] Croy, W. G., 2011. Film tourism: sustained economic contributions to destinations. Worldwide Hospitality and Tourism Themes, 3(2), pp.159-164.

[3] Evans, M., 1997. Plugging into TV tourism. Insights, London: English Tourist Board.

[4] Hudson, S., and Ritchie, J. R. B., 2006. Promoting destinations via film tourism: an empirical identification of supporting marketing initiatives. Journal of Travel Research, 44, pp.387-396.

[5] Kim, H., and Richardson, S., 2003. Motion picture impacts on destination images. Annals of Tourism Research, 30, pp.216-237.

[6] Lefebvre, M., 2006. Landscape and film. London: Routledge.