Vương Đức Hoàng Quân * & Nguyễn Thanh Quang

* Correspondence: Vương Đức Hoàng Quân (email: 526_vuongduchoang@gmail.com)

Main Article Content

Tóm tắt

Mục tiêu của bài báo này là nghiên cứu vai trò của Internet banking, thực trạng Internet banking ở các Ngân hàng thương mại( NHTM) Việt Nam, việc phát triển Internet banking tại các ngân hàng trên thế giới. bên cạnh đó, bài báo cáo này cũng tìm hiểu các nghiên cứu ở Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới về Internet banking. Kết quả nghiên cứu này đẫ cho thấy được vai trò quan trọng của Internet banking đối với khách hàng và NHTM Việt Nam. Hơn nữa, nó cũng chỉ ra một số vấn đề trong việc phá triển dịch vụ Internet banking tại các NHTM Việt Nam. Và cuối cùng nghiên cứu đã đưa ra một số kiến nghị cho NHTM Việt Nam trong việc phát triển dịch vụ Internet banking.
Từ khóa: Imternet banking, dịch vị ngân hàng điện tử

Article Details

Tài liệu tham khảo

Tiếng Việt

(1) Bộ TT&TT (2014), "Công nghệ thông tin và truyền thông 2014”, Sách trắng về Công nghệ

thông tin và truyền thông, NXB TT&TT, Hà Nội.

(2) Matt Keating (2013), Giám đốc các kênh ngân hàng trực tiếp của Ngân hàng Quốc tế (VIB),

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/ebank/thanh-toan-dien-tu/tao-niem-tin-cho-khach-

hàng-khi-dung-internet-banking-2725409.html, truy cập ngày 04/09/2015.

(3) Nguyễn Duy Thanh, Cao Hào Thi (2011), “Đề xuất mô hình chấp nhận và sử dụng Ngân hàng điện tử ở Việt Nam”, Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ, Tập 14, số 02-2011.

(4) Nguyễn Hoàng Bảo Khánh (2014), Nghiên cứu sự chấp nhận và sử dụng dịch vụ Internet bank ông của khách hàng cá nhân trên địa bàn Thành phố Huế, Luận văn Thạc Sỹ, Trường ĐH Đà Nẵng.

(5) Nguyễn Minh Loan (2014), Nhiều tiện ích cho khách hàng từ ứng dụng Internet Banking.

http://teldxh.vn/Articles Detail/tabid/193/cateid/4/id/12280 language/vi-VN/Default.aspx”, truy cập ngày 04/09/2015.

(6) Nguyễn Thị Thanh Thúy (2008), Hạn chế rủi ro trong Internet banking tại các ngân hàng thương mại Việt Nam, Luận văn Thạc sỹ, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. L

(7) Nông Thị Như Mai (2015), “Phát triển bền vững dịch vụ Ngân hàng điện tử ở Việt Nam”, Tạp chí khoa học Trường ĐH An Giang, Tập 6, Số 2. Tiếng Anh

[8] Dwumfuo G.O. and Dankwah B.A. (2013), Adopting Internet Banking in Ghana”, Current

Research Journal of Social Sciences, Vol.5, No.4.

[9] Lal D. (2015), "Customer perceptions and satisfaction levels toward internet banking services of indian banking companies", Scholedge international journal of management and development, Vol.2, No.6.

[10] Moinuddin Q.M. (2013), "The Impact of the Internet on Service Quality in the Banking Sec-

tor", International Conference on Innovations in Engineering and Technology, Dec. 25-26,

2013, Bangkok, Thailand.

[11] Nimako S.G. et al. (2013), "Customer Satisfaction With Internet Banking Service Quality In

the Ghanaian Banking Industry", International Journal of Scientific and Technology Research,

Vol.2, No.7.

[12] Safeena R. et al. (2011), "Internet Banking Adoption in an Emerging Economy: Indian Con-

sumer's Perspective", International Arab Journal of e-Technology, Vol.2, No.1.