Trần Hữu Ái *

* Correspondence: Trần Hữu Ái (email: 454_tranhuuai@gmail.com)

Main Article Content

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến sự lựa chọn nhà cung cấp của khách hàng và mối liên hệ giữa các yếu tố này. Trên 393 mẫu khảo sát cho thấy, các yếu tố (Chất lượng dịch vụ, Công nghệ, Dịch vụ giả trị gia tăng, Dịch vụ chăm sóc khách hàng, Uy tin-thương hiệu) giải thích được 62,80% sự lựa chọn nhà cung cấp của khách hàng. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, sự lựa chọn của khách hàng có tác động tích cực từ cao đến thấp 5 yếu tố: Công nghệ (B = 0.470), Uy tín-thương hiệu (B = 0.378), Dịch vụ chăm sóc khách hàng (B = 0.169), Dịch vụ giá trị gia tăng (B = 0.133), Chất lượng dịch vụ (B = 0.131).
Từ khóa: Công nghệ, chất lượng dịch vụ, nhà cung cấp, thương hiệu, sự lựa chọn.

Article Details

Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Văn Hiến, Phan Văn Thắng (2009), “Nghiên cứu Marketing”, Nxb Lao động – Xã hội.

2. Vũ Huy Thông, “Giáo trình Hành vi người tiêu dùng” (2010), Nxb ĐH Kinh tế Quốc dân.

3. Vụ Khoa học Công nghệ, Bộ BCVT (2006), Tiêu chuẩn ngành TCN 68 -186:2006 “Dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất – Tiêu chuẩn chất lượng”.

4. Cronin, J. J. & Taylor, S. A., "Measuring Service Quality: A Reexamination and Extension", Journal of Marketing, 56 (July): 55-68, (1992).

5. Gronroos C (1990), "Service management and marketing: Managing the moments of truth in service competition", Lexington Books.

6. Kotler, P., Armstrong, G., Saunders, J., Wong, V. (1999), Principles of Marketing, Second Edition, Prentice Hall Inc. New York.

7. Oliver, R. L., (1997), "Satisfaction: A Behavioral Perspective on the McGraw-Hill. Consumer", New York NY,

8. Philip Kotler (2008) “Marketing essentials”, Nxb Lao động & Xã hội.