Phan Hiển Minh * & Ngô Văn Bình

* Correspondence: Phan Hiển Minh (email: 441_phanhienminh@gmail.com)

Main Article Content

Tóm tắt

Nội hàm bài viết đề cập tư tưởng của nhà marketing hiện đại Peter Drucker “Doanh nghiệp chỉ có hai chức năng quan trọng đó là marketing và sáng tạo". Và thực tế kinh doanh đã minh chứng những doanh nghiệp tiên phong đặt trọng Marketing đã, đang và sẽ đạt được những thành công vững chắc. Bài viết khắc hoạ vai trò tiên phong của lý thuyết marketing: công cụ chiến lược chinh phục được trái tim, tâm hồn của khách hàng và chiến thắng các đối thủ của mình trên thị trường bằng và thông qua việc tạo lập những giá trị siêu việt từ việc nghiên cứu và phát triển, tạo lập những sản phẩm sáng tạo độc đáo, những thương hiệu có giá trị không lồ và những hình thức chuyên giao giá trị vượt trội đến với khách hàng và thị trường. Bên cạnh, bài viết cũng minh hoạ thực tế marketing tại thị trường Việt Nam gần 2 thập kỷ qua của thế kỷ 21 với khia cạnh thành công trong quan niệm đặt trong mar keting trong hoạt động kinh doanh đã, đang và tại các tập đoàn trong và ngoài nước và cũng nếu bật những thách thức rất lớn trong việc hiểu, biết lý thuyết marketing vững chắc và vận dụng sáng tạo marketing nền tảng cho những bước phát triển bền kinh doanh trong thực tế Việt Nam đương đại – giai đoạn hội nhập sâu và rộng trường quốc tế hiện nay.
Từ khóa: Marketing, marketing chiến lược, chiến lược marketing, thị phần và tâm phần

Article Details