Trịnh Viết Then *

* Correspondence: Trịnh Viết Then (email: 434_trinhvietthen@gmail.com)

Main Article Content

Tóm tắt

Stress của giáo viên mầm non là trạng thái căng thẳng về mặt tâm lý được nảy sinh trong hoạt động nghề nghiệp và đời sống. Bài nghiên cứu này tập trung làm rõ mức độ, biểu hiện stress, cách ứng phó với stress và các tác nhân, yếu tổ ảnh hưởng gây stress cho giáo viên mầm non, đánh giá thực trạng stress của giáo viên mầm non trên địa bàn quận Phú Nhuận (PN) - Tp.HCM, đồng thời đề xuất một số biện pháp nhằm giúp giáo viên mầm non giải tỏa stress trong hoạt động nghề nghiệp và trong cuộc sống.

Article Details

Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Thành Khải (2001), Nghiên cứu stress ở cán bộ quản lý, Luận án tiến sĩ Tâm lý học.

2. Lazarus R.S., Folkman S. (1984), Stress, appraisal, and coping, NY.

3. Trịnh Viết Then (2013), Nghiên cứu stress của GVMN trên địa bàn quận Phủ Nhuận – Tp.HCM, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường Trường Đại học Văn Hiến.