Thực trạng bắt nạt trực tuyến của học sinh một số trường trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh
Main Article Content
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
Beran, T.N., and Li, Q. (2005). Cyber-Harassment: A Study of a New Method for Old Behavior. The Journal of Educational Computing Research, 32(3), 265-277. http://dx.doi.org/10.2190/8YQM-B04H-PG4D-BLLH
Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. Thành phố Hồ Chí Minh, Nxb Hồng Đức.
Li, Q. (2010). Cyberbullying in High Schools: A Study of Students' Behaviors and Beliefs about This New Phenomenon. Journal of Aggression, Maltreatment and Trauma, 19(4). https://doi.org/10.1080/10926771003788979
Nguyễn Thị Bích Hạnh và Nguyễn Thị Phương Trang (2017). Khảo sát mối liên hệ giữa các vấn đề sức khỏe tâm thần và việc bị bắt nạt trực tuyến ở học sinh. Hội thảo “Tâm lý học và phát triển bền vững”, trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng.
Trần Văn Công, Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Ngô Thùy Dương và Nguyễn Thị Thắm (2015). Chiến lược ứng phó của học sinh với bắt nạt trực tuyến. Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội: Nghiên cứu giáo dục, 31(3), 11-24.
Trần Văn Công và Nguyễn Thị Hoài Phương (2018). Mối quan hệ giữa chất lượng tình bạn và bắt nạt trực tuyến ở học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 60(4), 1-5.
UNICEF (2019). UNICEF poll: More than a third of young people in 30 countries report being a victim of online bullying. U-Report highlights prevalence of cyberbullying and its impact on young people, UNICEF New York. https://www.unicef.org/press-releases/unicef-poll-more-third-young-people-30-countries-report-being-victim-online-bullying