Sự vận động nghệ thuật trần thuật từ “Cánh đồng bất tận” đến “Biên sử nước” của Nguyễn Ngọc Tư
Main Article Content
Tóm tắt
Article Details
Tài liệu tham khảo
Bùi Đức Hào (2009). Thử nhận định về Gió lẻ sau hiện tượng Cánh đồng bất tận trong hành trình văn học Nguyễn Ngọc Tư. Nguồn: http://www.viet-studies.net/NNTu/NNTu_gioLe_BuiDucHao.htm.
Đỗ Đức Hiểu, Nguyễn Huệ Chi, Phùng Văn Tửu và Trần Hữu Tá (Chủ biên) (2004). Từ điển văn học (bộ mới). Hà Nội, Nxb Thế giới.
Nguyễn Ngọc Tư (2005). Cánh đồng bất tận. Tp Hồ Chí Minh, Nxb Tuổi trẻ.
Nguyễn Ngọc Tư (2020). Biên sử nước. Hà Nội, Phanbook & Nxb Phụ Nữ.
Nguyễn Thanh Tú (2008). Bi kịch hóa trần thuật - một phương thức tự sự. In trong Tự sự học, tập hai. Trần Đình Sử (chủ biên). Hà Nội, Nxb Đại học Sư phạm.
Nguyễn Thị Tuyết (2022). Tính dân tộc trong văn học nghệ thuật hiện đại. Tạp chí Khoa học Đại học Văn Hiến, 8(1): 27-42.
Nguyễn Thị Tuyết và Nguyễn Lâm Hồng Thắm (2022). Tinh thần sinh thái trong tiểu thuyết Con đập ngăn Thái Bình Dương của Marguerite Duras và Biên sử nước của Nguyễn Ngọc Tư. Tạp chí Khoa học Đại học Văn Hiến, 8(2): 93-108.
Phạm Thị Hồng Nhung (2012). Chất Nam bộ trong ngôn ngữ truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư. Luận văn Thạc sỹ, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.
Trần Huyền Sâm (Biên soạn và giới thiệu) (2010). Những vấn đề lý luận văn học phương Tây hiện đại và tự sự học kinh điển. Hà Nội, Nxb Văn học.
Trần Đình Sử (Chủ biên) (2007). Tự sự học, tập 1. Hà Nội, Nxb Đại học Sư phạm.
Trần Hữu Dũng (2004). Nguyễn Ngọc Tư, đặc sản miền nam. Nguồn: http://www.viet-studies.net/NNTu/NNTu_THD.htm.
Vũ Thị Hải Yến (2012). Nghệ thuật trần thuật trong truyện Nguyễn Ngọc Tư. Luận văn Thạc sỹ, Trường Đại học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.