Phan Việt Đua * , Nguyễn Trọng Nhân , Phạm Thị Kiều Trân & Phạm Trần Thùy Linh

* Correspondence: Phan Việt Đua (email: pvdua@blu.edu.vn)

Main Article Content

Tóm tắt

Bạc Liêu có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch nông thôn với nguồn tài nguyên phong phú. Tuy nhiên, để phát triển du lịch một cách bền vững địa phương cần chú trọng tạo dựng sự hài lòng của khách du lịch. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá được mức độ hài lòng của khách du lịch về du lịch nông thôn tỉnh Bạc Liêu thông qua khảo sát trực tiếp 250 khách du lịch bằng bảng hỏi với tám tiêu chí đánh giá. Trong đó, mức hấp dẫn của tài nguyên du lịch nông thôn có tương quan đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách du lịch. Qua đó, nghiên cứu cũng đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách du lịch về du lịch nông thôn tỉnh Bạc Liêu.
Từ khóa: du lịch, du lịch nông thôn, khách du lịch, sự hài lòng, tỉnh Bạc Liêu

Article Details

Tài liệu tham khảo

Amoah-Mensah, A (2010). Customer Satisfaction on the banking industry: A comparative Study of Spain and Ghana. PhD Thesis, The Universitat de Girona.

Baker, D.A. and Crompton, J.L. (2000). Quality, satisfaction and behavioral intensions. Annals of Tourism Research, 27(3), 785-804. http://dx.doi.org/10.1016/S0160-7383(99)00108-5

Bitner, M.J. (1990). Evaluating service encounters: The effects of physical surroundings and employee responses. Journal of Marketing, 54(2), 69-82. https://psycnet.apa.org/doi/10.2307/1251871

Fornell, C. (1995). The quality of economic output: Empirical generalizations about its distribution and relationship to market share. Marketing Science, 14(3), G203 - G211. https://www.jstor.org/stable/184162

Hair, J., Black, W., Babin, B., Anderson, R., and Tatham, R. (2006). Multivariate Data Analysis (6th ed.). Upper Saddle River, NJ: Pearson Prentice Hall.

Hall, D. (2000). Book Review: Rural Tourism - An Introduction by Richard and Julia Sharpley (1997) International   Journal of Tourism Research 2(2), 148-149. https://doi.org/10.1002/(SICI)1522-1970(200003/04)2:2<148: AID JTR210>3.0.CO;2-U

He, Y., and Song, H. (2009). A Mediation Model of Tourists’ Repurchase Intentions for Packaged Tour Services. Journal of Travel Research, 47(3), 317 - 331.

Katsushiro, A. và Hà Văn Siêu (Chủ biên) (2013). Cẩm nang thực tiễn phát triển du lịch Nông thôn Việt Nam. Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)

Kotler, P. (2000). Marketing Management. Prentice Hall, Upper Saddle River, New Jersey.

Lê Thị Nữ (2021). Đánh giá sự hài lòng của khách du lịch về du lịch cộng đồng tại Cồn Sơn, thành phố Cần Thơ. Luận văn thạc sỹ, Trường Đại học Huế.

Luck, D.J. và Rubin, R.S. (2005) Marketing Research. Phan Văn Thăng và Nguyễn Văn Hiến dịch (2009). Nghiên cứu Marketing. Hồ Chí Minh, Nxb Lao động - Xã hội.

Nguyễn Trọng Nhân (2018). Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách tại điểm đến du lịch thành phố Cần Thơ. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Trường Đại học Cần Thơ, 74-82.

Nguyễn Trọng Nhân, Huỳnh Văn Đà và Phan Việt Đua (2019). Đánh giá của du khách đối với du lịch văn hóa tỉnh Bạc Liêu. Kỷ yếu Hội nghị Khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ XI năm 2019, 587-595.

OECD (1994). Tourism strategies and rural development. Organisation for Economic Co-operation and Development, Paris, 94 p.

Oliver, R.L. (1980). A cognitive model of the antecedents and consequences of satisfaction decision. Journal of Marketing Research,17(4), 460-469. https://doi.org/10.2307/3150499

Oppermann, M. (1996). Rural tourism in Southern Germany. Annals of Tourism Research, 23(1), 86-102. https://doi.org/10.1016/0160-7383(95)00021-6

Page, S.J. and Getz, D. (1997) The business of rural tourism: International perspectives. London, International Thomson Business Press.

Parasuraman, A., Zeithaml, V. and Berry, L. (1988). SERVQUAL:  A Multiple-Item   Scale for Measuring Consumer Perceptions of Service Quality. Journal of Retailing, 64 (1), 12-40.

Phan Việt Đua (2021). Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách du lịch về du lịch sinh thái tỉnh Bạc Liêu.  Hội thảo Địa lý Quốc gia 2021 lần 12, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Pizam, A., Neumann, Y., and Reichel, A. (1978). Dimensions of Tourist Satisfaction with a Destination. Annals of Tourism Research, 5(3), 314-322. https://doi.org/10.1016/0160-7383(78)90115-9

Saunders, M., Lewis, P. and Thornhill, A. (2009) Research methods for business students. Nguyễn Văn Dung dịch (2010). Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh. Hà Nội, Nxb Tài chính.

Tee, L. (2012). The Effects of Service Quality, Customer Satisfaction on Re-patronage Intentions of Hotel Existing Customers. International Journal of Management and Administrative Sciences, 1(8), 60-73.

Tribe, J., and Snaith, T. (1998). From SERVQUAL to HOLSAT:  Holiday satisfaction in Varadero, Cuba. Tourism Management, 19(1), 25-34. https://doi.org/10.1016/S0261-5177(97)00094-0