Bùi Nhất Vương * & Nguyễn Thị Thanh Huyền

* Correspondence: Bùi Nhất Vương (email: nhatvuonga1@gmail.com)

Main Article Content

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này là để khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách nội địa đối với chất lượng dịch vụ du lịch sinh thái. Dữ liệu khảo soát đã thu thập từ 257 du khách đến thăm quan tại tỉnh Cà Mau đã được phân tích để cung cấp bằng chứng. Kết quả từ phân tích hồi quy bội bởi sử dụng phần mềm SPSS đã cho thấy rằng dịch vụ ăn uống, mua sắm, và giải trí, giá cả cảm nhận, phong cảnh du lịch, an ninh trật tự và an toàn, phương tiện vận chuyển đã có liên kết tích cực với sự hài lòng của du khách nội địa. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có những du khách nữ có khuynh hướng hài lòng cao hơn những du khách nam. Những phát hiện chính của nghiên cứu này cung cấp các hàm ý thực tiễn cho công ty lữ hành và các nhà quản lý du lịch để mà duy trì và nâng cao sự hài lòng của du khách nội địa đối với chất lượng dịch vụ du lịch sinh thái tỉnh Cà Mau.
Từ khóa: Cà Mau, chất lượng dịch vụ, du lịch nội địa, du lịch sinh thái, sự hài lòng

Article Details

Tài liệu tham khảo

Abu Ali, J., and Howaidee, M. (2012). The impact of service quality on tourist satisfaction in Jerash. Interdisciplinary Journal of Contemporary Research In Business, 3(12), 164-187.

Gronroos, C. (1990). Service management: A management focus for service competition. International Journal of Service Industry Management, 1(1), 6-14. DOI:https://doi.org/10.1108/09564239010139125

Hau, T. C., and Omar, K. (2014). The impact of service quality on tourist satisfaction: The case study of Rantau. Mediterranean Journal of Social Sciences, 5, 1827-1832. DOI:https://doi.org/10.5901/mjss.2014.v5n23p1827

Hà Nam Khánh Giao và Bùi Nhất Vương. (2019). Giáo Trình Cao Học Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Trong Kinh Doanh Cập Nhật SmartPLS. TP Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Tài Chính.

Juwaheer, T. D. (2011). Gender bias in hotel guests' perceptions of service quality: An empirical investigation of hotels in Mauritius. E-Review of Tourism Research, 9(5), 164-189.

Lehtinen, U., and Lehtinen, J. R. (1982). A study of quality dimensions. Service Management Institute, 5, 25-32.

Narayan, B., Ranjendran, C., and Sai, L. P. (2008). Scales to measure and benchmark service quality in tourism industry: A second-order factor approach. Benchmarking: An International Journal, 15(4), 469-493. DOI:https://doi.org/10.1108/14635770810887258

Oliver, R. L. (2010). Satisfaction: A Behavioral Perspective on the Consumer (2nd Ed.). New York: Routledge.

Osman, Z., and Sentosa, I. (2013). Mediating effect of customer satisfaction on service quality and customer loyalty relationship in Malaysian rural tourism. International Journal of Economics and Management Studies, 2(1), 25-37.

Parasuraman, A., Zeithaml, V. A., and Berry, L. L. (1988). SERVQUAL: A multiple-item scale for measuring consumer perceptions of service quality. Journal of Retailing, 64(1), 12-40.

Pizam, A., Neumann, Y., and Reichel, A. (1978). Dimentions of tourist satisfaction with a destination area. Annals of Tourism Research, 5(3), 314-322. DOI:https://doi.org/10.1016/0160-7383(78)90115-9

Stonehouse, B. (1999). Environmental Geology. Dordrecht: Springer Netherlands.

Thuvienphapluat (2005). Luật du lịch Việt Nam 2005. Truy cập từ https://thuvienphapluat.vn/van-ban/thuong-mai/Luat-du-lich-2005-44-2005-QH11-2659.aspx [Ngày tháng năm truy cập: November 30 2020].

Vuong, B. N., and Giao, H. N. K. (2020). The impact of perceived brand globalness on consumers’ purchase intention and the moderating role of consumer ethnocentrism: An evidence from Vietnam. Journal of International Consumer Marketing, 32(1), 47-68. DOI:https://doi.org/10.1080/08961530.2019.1619115

Vuong, B. N., Hieu, V. T., and Trang, N. T. T. (2020). An empirical analysis of mobile banking adoption in Vietnam. Gestão e Sociedade, 14(1), 3365-3393 DOI:https://doi.org/10.21171/ges.v14i37.3078

Vuong, B. N., and Suntrayuth, S. (2020). The impact of human resource management practices on employee engagement and moderating role of gender and marital status: An evidence from the Vietnamese banking industry. Management Science Letters, 10(7), 1633–1648. DOI:https://doi.org/10.5267/j.msl.2019.12.003

Wood, M. (2002). Ecotourism: Principles, Practices & Policies for Sustainability, United Nations Environment Programme. France: United Nations Publication.

Zeithaml, V. A., and Bitner, M. J. (2018). Services Marketing: Integrating Customer Focus Across The Firm. Boston: McGraw-Hill.